top of page
Search

สิ่งที่ควรรู้...ก่อนที่จะเปลี่ยนมาใส่กระทะล้ออลูมิเนียม

Updated: Mar 16, 2022


กระทะล้ออลูมิเนียมถือเป็น 1 ใน อะไหล่รถบรรทุกที่ช่วยทำหน้าที่แบกรับน้ำหนักของตัวรถจากเพลา แล้วยังสร้างความสวยงามให้กับตัวรถ ด้วยวัสดุที่ทำจากอลูมิเนียม เลยทำให้ตัวกระทะล้ออลูมิเนียมมีน้ำหนักที่เบา ทำให้รถสามารถบรรทุกได้มากขึ้น แต่ก็ไม่ควรที่จะบรรทุกเกินกฏหมายขนส่งของบ้านเราที่ระบุไว้ รถพ่วงบรรทุกได้มากสุด 50.5 ตัน ส่วนของเรื่องความสวยงามไม่ต้องพูดเยอะ ทำให้รถของคุณสวยขึ้นอีกกว่า 40% สามารถหาดูได้ตามรถบรรทุกน้ำมัน หรือเรียกอีกอย่างว่า oil tranker truck ซึ่งทาง SRW กระทะล้อที่ทางเวลอินเตอร์พารท์เป็นผู้นำเข้าผู้เดียวแห่งประเทศไทย ได้มีจัดจำหน่ายกระทะล้ออลูมิเนียมมาเสริมความสวย และลดน้ำหนักให้กับรถบรรทุก รถพ่วงคุณด้วย แต่ก่อนเปลี่ยนควรเช็คดู หัวข้อตามนี้นะครับ


1.ความหนาของหน้าแปลนกระทะล้อ (มม.)

- กระทะล้อเหล็กจะมีความหนาอยู่ที่ 13-14 มม.

- กระทะล้ออลูมิเนียมจะมีความหนาอยู่ที่ 23 มม. หรือมากกว่าขึ้นอยู่กับดีไซน์ของแบรนด์นั่นๆ

- ความหนาหน้าแปลนกระทะล้อ จะต่างกัน 7-9 มม.


2. เส้นผ่าศูนย์กลางรูน๊อต

กระทะล้ออลูมิเนียมจะมีเส้นผ่าศูนย์กลางอยู่ที่ 23 มม. แต่เมื่อความหนาและเส้นผ่าศูนย์กลางแตกต่างกันแล้ว ทำให้เราต้องเปลี่ยนสกรูล้อให้มีความยาวที่ยาวขึ้นให้เป็น 26 มม.เพื่อให้สกรูล้อรับน้ำหนักของกระทะล้อทั้ง 2 ใบอยู่บนตัวของสกรูได้เต็มพื้นที่ สำหรับกระทะล้อที่เส้นผ่าศูนย์กลาง 32 มม. ก็ต้องใส่สกรูเดิม แต่ใส่ปลอกสกรูล้อเพิ่มขึ้น เพื่อให้รองรับพื้นที่ในการใส่กระทะล้อที่มีรู 32 มม.

SRW กะทะล้อคุณภาพเยี่ยม เปี่ยมไปคุณภาพ ภายใต้มาตรฐานการผลิต ISO9001 / TS16949:2009 ไม่ว่าจะเป็นรุ่น Light Weight, Standard, Heavy Duty และ กระทะล้อ ALUMINIUM




อัปเดตข่าวสารกับสินค้าใหม่ๆ เกี่ยวกับอะไหล่รถบรรทุก อะไหล่รถพ่วง

สามารถกดติดตามในเฟซบุ๊ก WIP Well Interparts

สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line: @wellinterparts

Tel: 02-360-8841 ต่อ 202 หรือ 225

Facebook: WIP Well Interparts




779 views0 comments
bottom of page