top of page
Search

ทำไมต้องใช้สายลมรถพ่วง รถเทรลเลอร์ คุณภาพสูง


รถพ่วง รถเทรลเลอร์ ปัจจุบันนี้ใช้เป็นระบบลมเบรกแทบทั้งหมด จึงจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ที่เชื่อมเพื่อรับ-ส่งแรงดันลมจากหัวลากมาที่หางลาก สายลมจึงเป็นอุปกรณ์ส่วนควบสำคัญที่ขาดไม่ได้ และก็รั่วไม่ได้อีกเช่นกัน จึงจำเป็นต้องเลือกสายลมที่มีคุณสมบัติทนทานทุกสภาพอากาศ ทนต่อรังสี UV ทนต่ออุณหภูมิที่สูงและการกัดกร่อน สายลมที่นิยมใช้งานรถพ่วง รถเทรลเลอร์มีแบบสองชั้น และแบบชั้นเดียว ทางเวลอินเตอร์พาร์ทแนะนำให้ใช้งานสายลมแบบ 2 ชั้น ซึ่งรถพ่วง รถเทรลเลอร์ นิยมใช้ในวงกว้างเพราะมีความทนทานสูง แบรนด์ไหนก็ได้ Synflex หรือ Esdan โดยสายลมสีแดง (Emergency/Supply Line) เป็นแหล่งจ่ายแรงดันลมเข้าสู่ถังเก็บลม ส่วนสายลมสีเหลือง/ นํ้าเงิน/ ดำ (Service/Brake Line) เป็นแหล่งจ่ายแรงดันลมสำหรับคำสั่งเบรก สายลมทั้ง 2 แบรนด์ Synflex และ Esdan เป็นที่ยอมรับระดับโลก


สายลม Synflex เป็นบริษัทในเครือของ Eaton Corporation ซึ่งเป็นผู้นำเทคโนโลยีระดับโลกในด้านอุปกรณ์อิเล็คทรอนิค ระบบไฟฟ้า ระบบไฮดรอลิก ระบบควบคุม และจ่ายน้ำมันให้กับอุตสาหกรรมการผลิต รวมถึงการก่อสร้าง และอากาศยาน สายลม Synflex จึงออกแบบมาให้มีความทนทาน แม่นยำและเที่ยงตรงสูง จึงนิยมใช้ในทางเชิงพาณิชย์และทางทหาร รวมถึงระบบขับเคลื่อน powertrain ซึ่งประหยัดน้ำมันและมีความปลอดภัย มีสินค้ากระจายให้กับลูกค้ากว่า 150 ประเทศทั่วโลก


คุณสมบัติสายลมไนล่อน Synflex สำหรับเบรกลม รถพ่วง รถเทรลเลอร์

สายลมเบรก Synflex “Eclipse” PA11 ผลิตจาก polyamine 100% และสารสังเคราะห์คุณภาพสูงภายใต้ลิขสิทธ์เฉพาะ เสริมด้วยเส้นใยโพลีเอสเตอร์ ผิวด้านนอกทนต่อการเสียดสีได้สูงกว่าสายลมไนล่อนทั่วไปถึง 10 เท่า ทนต่อแสงยูวีและทนต่ออุณหภูมิตั้งแต่ –54c องศา ถึง 93c องศา จึงมีอายุการใช้งานยาวนานมากกว่าสายลมทั่วไปตามมาตรฐาน SAE J844, K1131, K2494-3 and DOT-FMVSS 106v


สายลม Esdan ก่อตั้งขึ้นในปี 1992 หลังจากการบริหารซื้อกิจการของ Esdan-Flavell Pty Ltd, ซึ่งมีต้นกำเนิดในปี 1965 ปัจจุบัน Esdan เป็นผู้ผลิตสายลมและท่อพลาสติกที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001 มีโรงงานผลิตที่ทันสมัยตั้งอยู่ในเมลเบิร์นประเทศออสเตรเลีย มีฐานลูกค้าทั่วโลก ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานยานยนต์ อุตสาหกรรมเกษตรกรรมและในครัวเรือน ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ จำหน่ายในอเมริกาเหนือ, ยุโรป, ออสเตรเลีย, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศไทย

คุณสมบัติสายลมไนล่อน 2 ชั้น Esdan สำหรับเบรกลม รถพ่วง รถเทรลเลอร์

สายลม Esdan ผลิตจากเกรดไนล่อน PA12 ทนต่อแสงยูวีและทนต่ออุณหภูมิตั้งแต่ –40c องศา ถึง 93c องศา ทนทานต่อการกัดกร่อน จึงมีอายุการใช้งานยาวนานมากกว่าสายลมทั่วไปตามมาตรฐาน SAE J844 and DOT-FMVSS 571.106


อัปเดตข่าวสารกับสินค้าในวงการอะไหล่รถบรรทุก รถพ่วง และ รถเทรลเลอร์

สอบถามเพิ่มเติมหรือติดตามได้ตามช่องทางด้านล่างได้เลยครับ

Facebook: WIP Wellinterparts

Line: @wellinterparts

Tel: 02-360-8841 ต่อ 202 หรือ 225


371 views0 comments
bottom of page