top of page
Search

เตรียมรถบรรทุก พ่วง เทรลเลอร์ให้พร้อม กับอุปกรณ์ป้องกันด้านข้างและด้านท้าย



จากข้อมูลของศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน(ศวปถ.)ได้พบว่าอุบัติเหตุที่พบบ่อยและรุนแรงมากที่สุดคือ การที่รถบรรทุกถูกชนท้ายหรือชนจากด้านข้างขณะจอดพักรถริมทาง อุบัติเหตุแบบนี้เกิดขึ้นไม่น้อยกว่า 60 ครั้งต่อปี และมีผู้เสียชีวิตเฉลี่ย 1 คนต่อสัปดาห์ โดยส่วนใหญ่เกิดขึ้นในช่วงเวลากลางคืน นอกจากการแก้ปัญหาด้วยการจัดให้มีจุดจอดพักรถแล้ว

มีอีกวิธีที่มีประสิทธิภาพที่ใช้ในต่างประเทศคือ การกำหนดให้ติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันด้านข้างและด้านท้ายของรถบรรทุก (underrun protection device) เพื่อป้องกันไม่ให้รถที่เข้ามาชนเกิดความเสียหายและมุดเข้าไปใต้ท้องรถ

โดยจะมีชื่อเรียกดังนี้

1.LUPD (Lateral Underrun Protection Device) แผงกันกระแทกด้านข้าง

2.RUPD (Rear Underrun Protection Device) แผงกันกระแทกด้านหลัง


ซึ่งจะมาเป็นตัวที่ช่วยลดอุบัติเหตุใน กรณีที่ มีรถเข้าชนเกิดความเสียหายและมุดเข้าไป ด้านข้างและด้านหลังของ รถบรรทุก รถพ่วง รถเทรลเลอร์ ทางเวลอินเตอร์พาร์ทได้เป็นผู้นำเข้า สินค้าประเภทนี้ ภายใต้ Takler แบรนด์สินค้าของ แผงกันกระแทกด้านข้าง หรือแผงอุปกรณ์ป้องกันด้านข้าง และด้านหลังของ รถบรรทุก รถพ่วง และ รถเทรลเลอร์ โดยมี 2 วัสดุที่นำมาใช้ แผงกันกระแทกที่ทำจาก อลูมิเนียน และพลาสติกที่มีแกนกลางเป็นสังกะสีเสริมความแข็งแรง มาให้ทาง ผู้ใช้ได้ตาม ความต้องการในด้าน ความสวยงาน ต้นทุนในการผลิต แต่ วัสดุทั้ง 2 ความแข็งแรงผ่าน มาตรฐานฝั่งยุโรป



1.แผงพลาสติกแบบใหม่สำหรับการป้องกันด้านข้าง ซึ่งได้มาตรฐานตามกฎ 89/297/EEC ทำจากพลาสติกที่มีแกนกลางเป็นเหล็กชุบสังกะสีนอกจากนี้ยังมีการออกแบบที่ดีและความหลากหลายของอุปกรณ์เสริมซึ่งช่วยให้สามารถใช้ได้กับยานพาหนะทุกชนิด


2.แผงอลูมิเนียม

และถ้าอยากลดน้ำหนักของตัวรถ ทางเราก็มีเสนอเป็นรุ่น อลูมิเนียนที่น้ำหนักเบาและแข็งแรงกว่ารุ่น พลาสติก ได้มาตราฐานตามกฎ 89/297 /EEC



ในเรื่องของการติดตั้งก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะทางเรามีนำเข้า ขายึดแผงข้างใน 2 ลักษณะ


มีทั้งแบบเป็นและตาย ตอบสนองตามการใช้งานของลูกค้า โดย ทาง Takler ได้คิดค้น ขายึดแผงกันข้างที่สามารถพับได้และสามารถยกได้ด้วยผู้ใช้เพียงคนเดียว โดยมีระบบล็อค 2 ชั้น พิเศษที่ทำให้ การขยับหรือยก แผงกันกระแทกข้างนั่น ปลอดภัยมากขึ้น ไม่ให้ตัวแผงกันกระแทกนั่น ขยับในระหว่างการขับขี่ของรถบรรทุก รถพ่วง รถเทรลเลอร์ หรือ ได้รับแรงสั่นสะเทือนของ การวิ่งบนถนนที่ขรุขระ ที่เป็นหนึ่งในปัจจัย ทำให้ตัวล็อคของแผงกันกระแทกหลุด

ทางเวลอินเตอร์พาร์ทมีเป้าหมายที่อยากจะยกระดับการขนส่งของประเทศไทยไปสู่มาตราฐานระดับสากล และช่วยลดการเกิดอุบัตเหตุต่างๆ ในวงการขนสงและบนท้องถนน ทางเราไม่ใช่แค่นำเข้าและจัดจำหน่ายแผงกันกระแทกข้างแต่ทางเรายังให้คำแนะนำในการติดตั้งแผงกันกระแทกข้างและการออกแบบที่ถูกต้องตามหลักมาตราฐานสากล


อัปเดตข่าวสารกับสินค้าในวงการอะไหล่รถบรรทุก รถพ่วง และ รถเทรลเลอร์

สอบถามเพิ่มเติมหรือติดตามได้ตามช่องทางด้านล่างได้เลยครับ


Facebook: WIP Wellinterparts

Line: @wellinterparts

Tel: 02-360-8841 ต่อ 202 หรือ 225


62 views0 comments
bottom of page