top of page
Search

รถบรรทุกทำไม? ต้องติดแผงกันกระแทกด้านข้าง-ด้านท้าย


แผงกันกระแทกด้านข้าง (Lateral Protection Device,LPD) - ด้านท้าย (Rear Underrun Protection Device,RUPD) กำลังจะเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยที่กฎหมายกำหนด และจะบังคับใช้ให้เป็นมาตรฐานกับ รถบรรทุก รถพ่วง รถกึ่งพ่วง หรือรถอื่นๆที่เข้าลักษณะตามที่ขนส่งกำหนด จำเป็นต้องยื่นแบบอุปกรณ์ที่ติดตั้งให้ได้ตามมาตรฐานถึงจะผ่านการอนุมัติให้จดเทียนรถ กฎหมายนี้จะเริ่มให้รถจดทะเบียนใหม่มีผลบังคับใช้ ตั้งแต่ 1 มกราคม 2567 ผู้ประกอบการจึงจำเป็นต้องยื่นแบบล่วงหน้าตั้งแต่ปลายปี 2566 ถึงจะทันส่งมอบรถให้ลูกค้า


ข้อดีสำหรับกฏหมายแผงกันกระแทกด้านข้าง (Lateral Protection Device,LPD) - ด้านท้าย (Rear Underrun Protection Device,RUPD) คือ ช่วยป้องกันการบาดเจ็บที่รุนแรง ลดการสูญเสียในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถจะหยุดไว้ที่แนวกันชนป้องไม่ให้ถึงเสา A ลดโอกาสเกิดเหตุคนหรือรถขนาดเล็กมุดเข้าไปด้านข้าง หรือด้านท้ายของรถบรรทุก

สำหรับรถบรรทุกที่อยู่ในข่าย 7 ลักษณะที่ต้องติดตั้งอุปกรณ์ (LPD,RUPD)

1. รถกระบะบรรทุก

2. รถตู้บรรทุก

3. รถบรรทุกของเหลว

4. รถบรรทุกวัสดุอันตราย

5. รถบรรทุกเฉพาะกิจ

6. รถพ่วง

7. รถกึ่งพ่วง

นอกจากนี้อุปกรณ์แผงกันกระแทกข้าง (Lateral Protection Device,LPD) ทางบริษัทฯเป็นเอกซ์คลูซีฟให้กับ TAKLER บริษัทที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก และได้กลายเป็นหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมขนส่ง ด้วยการผลิตที่มีคุณภาพสูงของTakler ได้กลายเป็นมาตรฐานในตลาดทั่วโลก

คุณสมบัติแผงกันกระแทกข้าง TAKLER แบบอลูมิเนียมเหมาะสำหรับการป้องกันการกระแทกด้านข้าง ด้านขายึดแผงข้างสามารถปรับระดับและพับได้ มาพร้อมฝาปิดท้าย และฝาปิดหัว ออกแบบได้มาตรฐานตามที่ขนส่งทางบกระบุ เจ้าของกิจการสามารถขอแบบไปยื่นจดทะเบียนรถใหม่ได้ทันที

อัปเดตข่าวสารกับสินค้าใหม่ๆ เกี่ยวกับอะไหล่รถบรรทุกอะไหล่รถพ่วง


สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line: @wellinterparts

Tel: 02-360-8841 ต่อ 202 หรือ 225

Facebook: WIP Well Interparts


1,050 views0 comments
bottom of page