top of page
Search

5 สิ่งของ…ที่ไม่ควรไว้ในรถบรรทุกหน้าร้อน!!


สำหรับสิ่งของที่ไม่ควร หรือของที่ห้ามลืมไว้ในรถเด็ดขาด โดยเฉพาะเวลาที่จอดรถไว้กลางแจ้งเป็นเวลานานๆ อาจทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้รถและทรัพย์สินต่างๆ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยควรหลีกเลี่ยงสิ่งของต่างๆเหล่านี้ เช่น



1. ไฟแช็ก เพราะไฟแช็กมีสารเคมีที่เป็นเชื้อเพลิงบรรจุภายใน เมื่อถูกเก็บไว้ในรถที่มีอุณหภูมิสูงเป็นเวลานานอาจจะทำให้เกิดสารเคมีการขยายตัวจนระเบิดเป็นอันตรายต่อรถ สินค้า รวมทั้งตู้คอนเทนเนอร์ได้ ยิ่งเป็นไฟแช็กเก่าที่ลืมทิ้งไว้นานๆ ก็ยิ่งอันตรายมากขึ้นไปอีก เพราะเราไม่อาจรู้เลยว่าจะเกิดการรั่วไหลของแก๊สด้วยหรือไม่ เพราะฉะนั้นหากผู้ขับขี่คนใดที่ชอบพกไฟแช็กติดตัว เมื่อลงจากรถอย่าลืมนำไฟแช็กติดตัวไปด้วยจะดีกว่าการทิ้งไว้ในรถ

2. กระป๋องสเปย์ ไม่ควรนำไว้ในรถ เพราะว่าภายในกระป๋องสเปรย์นั้น มีเเก๊สอัดอยู่ภายใต้ความดันในกระป๋อง เเละเมื่อกระป๋องสเปรย์เจอกับความร้อนสูงๆ จึงทำให้เกิดการขยายตัวของเเรงดันในกระป๋อง เเละเกิดการระเบิดในที่สุด ดังนั้นไม่ควรนำกระป๋องสเปรย์ หรือกระป๋องเเก๊สใดๆ มาเก็บไว้บนรถโดยเด็ดขาด เพราะเวลาที่เราจอดรถไว้กลางเเจ้งเป็นเวลานาน จะทำให้กระป๋องพวกนี้สร้างความเสียหายเเก่รถของคุณได้

3. แบตเตอรี่สำรอง หรือ พาวเวอร์แบงค์ (Power Bank) อุปกรณ์ยามฉุกเฉินเผื่อโทรศัพท์แบตหมดที่หลายคนมักพกติดตัวไว้ แต่อย่าเผลอลืมทิ้งไว้ในรถเด็ดขาด โดยเฉพาะเวลาที่จอดรถตากแดดยิ่งอันตราย เพราะในพาวเวอร์แบงค์จะประกอบด้วย สารลิเทียมไอออน ซึ่งหากได้รับความร้อนสูงเป็นเวลานาน ๆ อาจทำให้เกิดการลัดวงจรจนระเบิดและติดไฟจนลุกไหม้ได้ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เปิดใช้งานอยู่ก็ตาม ทั้งนี้ก็รวมถึงโทรศัพท์ แท็บเล็ต โน้ตบุ๊ก ก็เช่นกัน หากลืมไว้นอกจากจะเสี่ยงต่อการเกิดระเบิดแล้วยังเสี่ยงต่อการถูกงัด ถูกขโมยอีกด้วย

4. โทรศัพท์ ปัจจัยหลักๆ ที่ทำให้โทรศัพท์ระเบิดขึ้นได้ ประกอบด้วย อากาศที่ร้อนจัดและคุณภาพแบตเตอรี่มือถือของโทรศัพท์ ในกรณีที่อากาศร้อนมากๆ จนทำให้อุณหภูมิภายในรถสูงเกินกว่าที่แบตเตอรี่โทรศัพท์จะรับได้ ทำให้เกิดอาการช็อตขึ้นได้ และ ก็จะระเบิดในที่สุด

5. น้ำอัดลมกระป๋อง ไม่ว่าจะเป็นเบียร์ น้ำอัดลม หรือน้ำผลไม้ต่างๆ ที่บรรจุอยู่ในกระป๋อง เมื่อถูกวางทิ้งไว้ในรถและอยู่ในอุณหภูมิสูงเป็นเวลานานๆ กระป๋องอาจระเบิด ทำให้น้ำที่บรรจุภายในกระจายออกมาเลอะภายในรถทั้งคันได้ ซึ่งการทำความสะอาดพื้นหรือเพดานรถนั้น ค่อนข้างยากและมีค่าใช้จ่ายสูงเลยทีเดียว


ดังนั้นเวลาที่จะจอดรถไว้กลางเเจ้งเป็นเวลานานๆ ก็ควรจะตรวจสอบสิ่งของภายในรถว่ามีอะไรที่อาจทำให้เกิดเหตุไม่คาดคิดได้บ้าง เพื่อที่เราจะได้ระวังตัว เเละควรเก็บลงรถทุกครั้งเสมอ เพื่อความปลอดภัยต่อทรัพย์สินเเละชีวิตของเราทุกคน

อัปเดตข่าวสารกับสินค้าใหม่ๆ เกี่ยวกับอะไหล่รถบรรทุกอะไหล่รถพ่วง


สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line: @wellinterparts

Tel: 02-360-8841 ต่อ 202 หรือ 225

Facebook: WIP Well Interparts


109 views0 comments
bottom of page