top of page
Search

รู้หรือไม่? ข้อต่อพ่วง KTK700 รุ่นเก่า-ใหม่ ต่างกันตรงไหน ใช้อะไหล่ร่วมกันได้ไหม!!


ชุดข้อต่อพ่วง KTK700 รุ่นมาตรฐาน และรุ่นซุปเปอร์ล็อค เป็นข้อต่อพ่วงที่ผู้ใช้ อู่ต่อ ร้านอะไหล่ และเจ้าของกิจการขนส่งล้วนนิยมใช้ คุณภาพเป็นที่ยอมรับมานานกว่า 20 ปี เรียกได้ว่าเป็นข้อต่อรถพ่วงที่สิงห์รถบรรทุกใช้เป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย

ปัจจุบันยังไม่มีข้อต่อพ่วงแบรนด์ไหนมาตีส่วนแบ่งทางการตลาดได้เลย เนื่องจากข้อต่อพ่วง KTK700 เป็นที่ยอมรับมานาน จึงแม้จะมีการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกให้ดูทันสมัยบ้าง แต่คุณภาพยังได้รับมาตรฐาน ผ่านการการรับรองตามมาตรฐาน ISO 9001: 2008 และ ISO 14001:2004


ความต่าง KTK700 รุ่นเก่า-ใหม่ จุดที่เห็นได้ชัดมีอยู่ด้วยกัน 3 จุดได้แก่

1. ปากลำโพง รุ่นเก่า จะมีดีไซน์เป็นลักษณะเหลี่ยมสัน โลโก้ใหญ่ ส่วนรุ่นใหม่จะมีดีไซน์ปากกว้างกว่า โลโก้เป็นเส้นบางมีวงกลมล้อมรอบ ทั้งรุ่นเก่า-ใหม่ มีฐานลำโพงที่ใช้ยึดกับตัวแกนก้ามปูเท่ากัน จึงสามารถเปลี่นแทนกันได้

2. ด้ามโยกหรือด้ามล็อค รุ่นเก่ามีความยาวกว่า ส่วนรุ่นใหม่มีด้ามล็อคสั้น

3. แผ่นเพลทเนม รุ่นเก่ามีโลโก้ KTKและรายละเอียดตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวพิมพ์เล็กมากกว่า ส่วนรุ่นใหม่เน้นตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวพิมพ์ใหญ่ และแทบไม่มีรายละเอียดตัวอักษรพิมพ์เล็กเลย ส่วนโลโก้ KTK ที่เพลทมีลักษณะเหมือนกัน


ถึงแม้ว่าข้อต่อพ่วง KTK700 จะมีการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ไปตามยุคสมัย แต่ชิ้นส่วนอะไหล่ยังเหมือนเดิมใส่ทดแทนกันได้ ผู้ใช้ที่ซื้อไปแล้วไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นรุ่นเก่า-รุ่นใหม่ เพราะทุกอย่างยังมีมาตรฐานเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง


อัปเดตข่าวสารกับสินค้าใหม่ๆ เกี่ยวกับอะไหล่รถบรรทุกอะไหล่รถพ่วง


สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line: @wellinterparts

Tel: 02-360-8841 ต่อ 202 หรือ 225

Facebook: WIP Well Interparts


43 views0 comments
bottom of page