top of page
Search

2 อะไหล่เด็ดที่ทุกหางพ่วงต้องมีติดไว้


รถพ่วงหรือหางพ่วง ที่เราเห็นกันตามท้องถนนบ้านเรา ใช้ระบบลมในการเบรก วาล์วลมต่างๆ ที่อยู่ในใจของคนขับรถพ่วงก็จะเป็น รีเลย์วาล์ว110205, ไล่ลมเร็ว 2000d ที่ทุกๆ รถพ่วงขาดกันไม่ได้ แต่วันนี้ เรามี วาล์วลม 2 ตัว หรือ อะไหล่เด็ดที่อยากจะแนะนำให้มีติดหางพ่วงไว้ รับรองว่าจะช่วยให้ทำงานสบายขึ้นอย่างแน่นอน


1.ตัวกรองฝุ่น

เมื่อมีการใช้งานหางพ่วงไปสักระยะหนึ่ง หรือมีการวิ่งผ่านร้อนผ่านหนาว ฝนตก ลุยฝุ่นทราย ย่อมมีเศษหินดินทรายมาเกาะตามระบบเบรกส่วนอื่นๆในภายนอก แต่ก็ยังไม่ได้เข้ามาในระบบลม ถ้าหากมีสิ่งแปลกปลอมชิ้นเล็กๆพวกนี้เข้าไปในระบบลมอาจทำให้ทั้งระบบเสียหาย ถึงขั้นระบบเบรกใช้งานไม่ได้ และก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้

อะไหล่สำหรับรถพ่วงชิ้นนี้ คือ อะไหล่หรือ อุปกรณ์ที่ช่วยกรองหรือดักฝุ่น เศษวัสดุ หรือหรือสิ่งสกปรกภายในสายลมเบรก ไม่ให้ไหลผ่านไปยังอุปกรณ์เบรกส่วนอื่นๆ ภายในตัววาล์วจะมีตะแกรงแบบละเอียดติดตั้งอยู่ สามารถถอดออกมาล้างหรือทำความสะอาดได้ แนะนำให้ติดตั้งอยู่ก่อนและหลังถังลม


2.วาล์วปลดเบรก

หรือที่เรียกกันภาษาบ้านๆว่า วาล์วจาม ยี่ห้อประจำขวัญใจชาวรถบรรทุก รถพ่วง คงหนีไม่พ้น วาล์วเบอร์17600B ซีลโก้ วาล์วตัวนี้คืออุปกรณ์เสริมที่ต่อเข้าไปในระบบควบคุมการทำงานของหม้อลมเบรก นอกจากนี้ยังปล่อยลมเข้าไปในระบบเบรก และวาล์วยังทำหน้าที่ช่วยควบคุมการจอดหรือเคลื่อนย้ายรถในกรณีที่ต้องเคลื่อนย้ายตัวหางพ่วงในสถานะต่างๆ สำหรับวาล์วนี้ สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆได้ โดยขึ้นอยู่กับการออกแบบของระบบลม


ซึ่งภายใต้แบรนด์ SORL ที่ทาง เวลอินเตอร์พาร์ท นำเข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศ มีระบบวาล์วลมเบรกของหางพ่วงอย่างครบครัน เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้ใช้ กับราคาที่ช่วยลดต้นทุนในการซ่อมบำรุงรถหางพ่วง

SORL ผู้นำเรื่องวาล์วลมเบรกอันดับหนึ่งของจีน ที่ทางเราไว้ใจและสามารถหาได้ตามร้านขายอะไหล่ รถบรรทุก รถพ่วง ทั่วประเทศ




อัปเดตข่าวสารกับสินค้าใหม่ๆของอะไหล่รถบรรทุก รถพ่วง และ รถเทรลเลอร์

สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Tel: 02-360-8841 ต่อ 202 หรือ 225

24 views0 comments
bottom of page